Giá Bitcoin sẽ phản ứng thế nào sau Halving 4-2024?

2024.05.07, 14:23
Bitup
13 phút đọc

Giá Bitcoin sẽ phản ứng thế nào sau Halving 4-2024?

Sự kiện halving mới nhất của Bitcoin ước tính sẽ diễn ra vào khoảng 9 giờ tối theo giờ ET hôm nay Ngày 19 tháng 4 năm 2024 – khi phần thưởng trợ cấp khối của thợ mỏ bị cắt từ 6,25 BTC xuống 3,125 BTC – chúng tôi đã hỏi một số công ty trong ngành về tác động của nó đối với hành động giá của bitcoin. Hãy cùng Bitup tìm hiểu về sự kiện Having.

Việc giảm một nửa bitcoin (hoặc như một số người gọi chúng là “giảm một nửa”) có liên quan đến những biến động đáng kể về giá của tiền điện tử. Mặc dù không phải là mối quan hệ nhân quả trực tiếp, nhưng những sự kiện này thường xảy ra trước những đợt tăng giá đáng kể trên thị trường bitcoin.

Giá Bitcoin sẽ phản ứng thế nào sau Halving 4-2024?
Giá Bitcoin sẽ phản ứng thế nào sau Halving 4-2024?

“Trong lịch sử, bitcoin đã trải qua những đợt tăng giá đáng chú ý trong sáu tháng sau mỗi sự kiện halving. Trên thực tế, bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong khoảng thời gian bốn năm giữa các sự kiện halving trước đó,” Giám đốc điều hành Binance Richard Teng nói với The Block.

“Câu hỏi chính mà mọi người đặt ra là giá bitcoin sẽ phản ứng thế nào với đợt halving lần này?” Trưởng phòng chiến lược của Kraken Thomas Perfumo cho biết. “Có lẽ chu kỳ thị trường đang bắt đầu sớm hơn, nhưng lịch sử cho thấy chúng ta cũng chưa đi đến cuối chu kỳ”.

Nhà phân tích nghiên cứu Aurélie Barthere của Nansen đồng ý rằng lợi nhuận sau halving của bitcoin nhìn chung là vượt trội – cao hơn gấp 5 đến 6 lần trong 250 ngày sau halving so với những năm khác. Barthere cho biết: “Ngay bây giờ, vĩ mô (lãi suất cao của Mỹ trong thời gian dài hơn) ở Mỹ đang buộc phải điều chỉnh các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử, nhưng kịch bản chính của chúng tôi là xu hướng tăng vẫn còn nguyên đối với bitcoin”.

Greg Beard, Giám đốc điều hành của Stronghold Digital: “Trong khi những người khác nhìn vào giá Bitcoin trên cơ sở kỹ thuật và dự đoán nó sẽ tăng, thì mặt khác, tôi đang xem xét các nguyên tắc cơ bản cơ bản về cung và cầu và đưa ra kết luận lạc quan tương tự”. Khai thác, đã thêm.

Việc giảm một nửa có làm bitcoin tăng giá không?

Câu hỏi liệu việc giảm một nửa bitcoin có được định giá hay không sẽ được đặt ra không ngừng mỗi khi việc giảm một nửa diễn ra. Tuy nhiên, không giống như các chu kỳ giảm một nửa trước đó, bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là 73.836 USD trước khi giảm một nửa lần thứ tư hôm nay vào ngày 12 tháng 3 – điều mà các nhà phân tích tại sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã lập luận hồi đầu tháng này là lý do cho việc nó được định giá trong khoảng thời gian này.

Ngân hàng đầu tư JPMorgan đồng ý. “Chúng tôi không mong đợi giá bitcoin sẽ tăng sau halving vì nó đã được định giá”, các nhà phân tích do Nikolaos Panigirtzoglou đứng đầu viết trong một báo cáo hôm thứ Tư, nhắc lại quan điểm tương tự trước đó của họ. “Trên thực tế, chúng tôi thấy giá bitcoin giảm sau halving vì nhiều lý do.”

Lý do của họ bao gồm bitcoin vẫn đang ở trong ” điều kiện mua quá mức “, theo một phân tích về mối quan tâm mở đối với hợp đồng tương lai bitcoin. Ngoài ra, giá bitcoin vẫn cao hơn nhiều so với mức giá được điều chỉnh theo biến động của JPMorgan là 45.000 USD so với vàng và vẫn cao hơn chi phí sản xuất dự kiến ​​sau halving là 42.000 USD , các nhà phân tích nhắc lại.

Tuy nhiên, những người khác không đồng ý. John Glover, cựu Giám đốc điều hành tại Ngân hàng Barclays và CIO hiện tại tại nền tảng cho vay tiền điện tử Ledn, cảnh báo những người tham gia thị trường hãy kiên nhẫn, cho rằng việc giảm nguồn cung mới sẽ mất thời gian để tác động đến thị trường.

“Trong khi nhiều người tham gia tập trung vào tác động lịch sử của việc giảm một nửa đối với giá BTC, thì rất ít người nói về việc điều này thường mất bao lâu để có kết quả. Mỗi lần giảm một nửa đều dẫn đến mức giá cao nhất (trước khi có sự điều chỉnh lớn) trong khoảng từ 10 đến 10 năm. 16 tháng kể từ sự kiện thực tế. Chìa khóa ở đây là sự kiên nhẫn, nhưng như chúng tôi biết, mọi người hiếm khi để lợi nhuận của mình tăng vọt”, Glover nói.

“Việc giảm một nửa này sẽ gây ra cú sốc nguồn cung lớn cho hệ thống. Với các quỹ ETF hiện tại của Hoa Kỳ có nguồn cung hàng ngày gấp 5-10 lần, nhu cầu sau halving sẽ là nguồn cung gấp 10-20 lần,” Samson Mow, Giám đốc điều hành của công ty công nghệ bitcoin JAN3, cho biết thêm.

Dan Held, Đối tác chung của công ty VC tập trung vào bitcoin Asymetic, nói với The Block: “Việc giảm một nửa Bitcoin được định giá cho 0,1% dân số thế giới hiểu về nó”. “99,9% còn lại không chú ý.”

Halving 2024 có sự tham gia của các quỹ Bitcoin ETF

Ngoài hành động giá cả, sự tham gia ngày càng tăng vào thị trường bitcoin thông qua các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay mới ra mắt gần đây ở Mỹ chắc chắn là một yếu tố khác biệt trong thời gian này.

Alex Cable, Phó chủ tịch Khu vực WEMEA của Chainalysis, cho biết: “Lần halving thứ tư cũng đã giảm vào thời điểm có sự gia tăng đáng kể về sự tham gia của tổ chức, kể từ lần halving cuối cùng xảy ra vào năm 2020”.

Vào tháng 1, các quỹ ETF bitcoin giao ngay từ BlackRock, Fidelity và các quỹ khác đã bắt đầu giao dịch tại Hoa Kỳ và các ứng dụng ETF bitcoin giao ngay từ China Asset Management, Harvest Global, Bosera và HashKey sau đó đã được Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông phê duyệt vào đầu tuần này.

“Các tổ chức không chỉ tham gia vào thị trường, họ hiện đang định hình quỹ đạo của mình, mang theo mức độ tin cậy, ổn định và quan tâm mới từ tài chính chính thống. Cable cho biết thêm: “Sự hội nhập ngày càng tăng của Bitcoin vào nền kinh tế toàn cầu đang mở ra những con đường hoàn toàn mới cho nhu cầu và tiện ích của nó”.

Các quỹ ETF bitcoin giao ngay đã có một khởi đầu ấn tượng trong năm nay, tạo ra hơn 12 tỷ USD dòng vốn vào ròng tổng hợp chỉ trong vòng vài tháng. Tuy nhiên, dòng chảy ETF bitcoin giao ngay đã chậm lại kể từ khi đạt đỉnh với dòng vốn ròng hàng ngày là 1,05 tỷ USD vào ngày 12 tháng 3, theo bảng điều khiển dữ liệu của The Block . Họ hiện cũng đang phải chịu đựng chuỗi dòng tiền chảy ra ròng trong 5 ngày giao dịch liên tiếp, với tổng trị giá 319,1 triệu USD trước khi halving.

Scott Shapiro, Giám đốc sản phẩm cấp cao tại Coinbase, nói với The Block: “Các quỹ ETF bitcoin giao ngay đã định hình lại cấu trúc thị trường của bitcoin trước sự kiện halving bằng cách thiết lập một mỏ neo mới cho nhu cầu BTC”. loại tài sản khi tỷ lệ bitcoin mới khai thác giảm. Mặc dù điều này không nhất thiết cho thấy rằng chúng ta sắp bắt đầu một cuộc khủng hoảng nguồn cung sắp xảy ra, nhưng chúng tôi tin rằng khả năng tiếp cận cơ sở vốn rộng hơn cùng với động lực mới từ phía cung có thể tăng lên. hãy làm cho vài tháng sau đợt giảm một nửa này trở nên khác biệt.”

Stronghold’s Beard đồng ý rằng sự kết hợp giữa nguồn cung tiền xu giảm và nhu cầu tăng sẽ dẫn đến sự mất cân bằng hơn nữa. “Sự tăng giá gần đây, được hỗ trợ bởi các quỹ ETF bitcoin, có khả năng tạo ra nhiều lãi suất hơn, tạo ra hiệu ứng kép. Vì điều này, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy giá bitcoin tăng đáng kể trong hai năm tới,” ông nói.

Hashdex CIO Samir Kerbage nói với The Block: “Xu hướng tăng này có khả năng được thúc đẩy bởi sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà đầu tư tổ chức ở Hoa Kỳ, điều này cũng góp phần làm biến động thị trường leo thang nhẹ trong khung thời gian”.

Kerbage nói thêm: “Chúng tôi đang theo dõi hành động giá của bitcoin và liệu việc hợp nhất có diễn ra theo chuỗi 7 tháng hoạt động tích cực hay không. Nhu cầu liên tục từ các quỹ ETF có thể bù đắp cho bất kỳ sự hợp nhất tiềm năng nào”. trường hợp đối với bitcoin vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi sự quan tâm của tổ chức tăng lên trong bối cảnh môi trường vĩ mô thuận lợi và sự phát triển tích cực trên chuỗi.”

Những người khác cho rằng việc giảm một nửa lần này thiên về tường thuật hơn bất kỳ điều gì khác. Claire Ching, Trưởng bộ phận tổ chức của Gemini cho biết: “Nguồn cung hàng ngày sẽ giảm một nửa, nhưng tính theo phần trăm khối lượng trung bình hàng ngày thì đó là một lượng không đáng kể”. Giá bitcoin sẽ vẫn bị lệch về phía cầu của phương trình, với các quỹ ETF và việc thể chế hóa bitcoin là động lực lớn cho điều đó.”

“Tôi tin rằng tầm quan trọng của việc giảm một nửa bitcoin đang bị phóng đại. Tuy nhiên, các đợt tăng giá bitcoin mới nhất không chỉ là mốt nhất thời. Bitcoin đang trưởng thành với việc áp dụng của các tổ chức,” Stronghold’s Beard nói thêm.

Rate this post

(5)

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(Hãy để lại Email Nếu bạn muốn Thông báo khi chúng tôi trả lời bạn)

2024.07.16, 23:23
Bitup
4 phút đọc
Hướng Dẫn Cách Chơi Bitcoin – Cách Mua Bán Bitcoin

Hướng Dẫn Cách Chơi Bitcoin, Cách Mua Bán Bitcoin Cách Chơi Bitcoin và mua Bitcoin có thể được thực hiện qua một số...

2024.07.12, 16:14
Bitup
4 phút đọc
Sàn Giao Dịch Mua Bán Pi Network OTC Giao Ngay Nhanh Uy Tín Phí Rẻ

Sàn Giao Dịch Mua Bán Pi Network OTC Giao Ngay Bitup Bitup hân hạnh giới thiệu dịch vụ mua bán Pi Network OTC...

2024.05.07, 14:23
Bitup
13 phút đọc
Giá Bitcoin sẽ phản ứng thế nào sau Halving 4-2024?

Giá Bitcoin sẽ phản ứng thế nào sau Halving 4-2024? Sự kiện halving mới nhất của Bitcoin ước tính sẽ diễn ra vào...

2024.04.07, 22:31
BitUp
16 phút đọc
Đào Bitcoin Mining Bitcoin Cách Khai Thác

Đào Bitcoin là gì? Đào Bitcoin là gì? Đào Bitcoin hay còn gọi là khai thác Bitcoin là quá trình xác thực thông...

2021.07.29, 23:06
BitUp
17 phút đọc
Bắt trọn xu hướng với các mô hình nến tiếp diễn

Mô hình nến nhật là loại biểu đồ cực kì phổ biến và được tin dùng bởi rất nhiều các traders (nhà giao...

2024.04.07, 14:32
BitUp
4 phút đọc
Đầu Tư Token Nomic ETHFI Ether.fi

Token ETHFI là gì? Token ETHFI là gì? Ether.Fi là một giao thức đặt cược mới về cơ bản dành cho Ethereum. Ether.Fi...

2024.07.17, 13:58
Bitup
3 phút đọc
Cập Nhật ETH ETF Hàng Ngày

ETH ETF là gì? ETH ETF là viết tắt của Ethereum Exchange-Traded Fund, là một loại quỹ đầu tư theo dõi giá trị...

2024.07.25, 13:59
Bitup
2 phút đọc
Layer3 Alcoin L3 Trả Airdrop Phân Bổ Token

Layer3 thông báo ra mắt token $L3 và phân bổ airdrop Layer3 mã token $L3 là một mảng khá mới mẻ trong thị trường,...

2024.07.29, 13:27
Bitup
1 phút đọc
Tổng Hợp Lịch Unlock Tháng 8-2024

Tổng hợp những sự kiện unlock token Tháng 8-2024 nổi bật trong tuần Tổng hợp những sự kiện unlock token Tháng 8-2024 nổi...

2024.07.17, 10:55
Bitup
3 phút đọc
Tổng hợp lịch unlock token Tháng 7-2024

Tổng hợp những sự kiện unlock token nổi bật trong tháng 7-2024 Lịch unlock tổng hợp unlock token trong tháng 7 – 2024...